ลักษณะคนอย่างไรจะเป็นพี่เลี้ยงเด็กที่ดีได้

แชร์บทความนี้

เทคนิควิธีการเลือกพี่เลี้ยงเด็กให้ได้คนคุณภาพดี

ในสังคมปัจจุบันที่คุณพ่อคุณแม่ต้องทำงานไปด้วยและเลี้ยงลูกไปด้วย ทำให้ไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ การหาพี่เลี้ยงเด็กมืออาชีพซักคนจากบริษัทจัดหาแม่บ้านจึงเป็นทางเลือกที่ดีอีกทางเลือกหนึ่งในการช่วยผ่อนแรงคุณพ่อ คุณแม่ที่ต้องทำงานไปด้วยและเลี้ยงลูกไปด้วยได้เป็นอย่างดี วันนี้มาดูเคล็บลับดี ๆ ในการคัดเลือกพี่เลี้ยงเด็ก มาดูแลลูกของคุณว่าจะมีอะไรบ้าง

เทคนิคการเลือกพี่เลี้ยงเด็ก

  1. มีความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับพัฒนาการเด็ก คุณพ่อ คุณแม่ควรหาพี่เลี้ยงเด็กที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลเด็กและมีหน้าที่จัดหากิจกรรมที่เสริมสร้างประสบการณ์ที่เหมาะสมให้กับพัฒนาการของเด็ก
  2. ขอผู้อ้างอิง ลองสอบถามข้อมูลพี่เลี้ยงเด็กที่ญาติ เพื่อนร่วมงาน หรือเพื่อนสนิทของคุณเคยจ้าง คำแนะนำจากคนที่คุณรู้จักเป็นแหล่งข้อมูลที่ดีที่สุดในการค้นหาพี่เลี้ยงเด็กหรือพี่เลี้ยงเด็ก แต่อย่าหยุดอยู่เพียงผู้อ้างอิง คุณต้องทำค้นคว้าเพิ่มเติมเกี่ยวกับการหาพี่เลี้ยงเด็กหรือพี่เลี้ยงที่มีศักยภาพด้วยตัวคุณเองเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาเหมาะสมกับครอบครัวของคุณและเป็นพี่เลี้ยงเด็กที่ดี อ่อนโยนจริง ๆ
  3. ทำรายการความต้องการของคุณจากพี่เลี้ยงเด็กให้ชัดเจน ควรเขียน หรือ List รายละเอียดความต้องการของสิ่งที่คุณต้องการจากพี่เลี้ยงเด็ก ซึ่งจะช่วยให้คุณคัดเลือกผู้สมัครได้ง่ายขึ้น พิจารณางบค่าใช้จ่ายหรือเงินเดือนของพี่เลี้ยงเด็ก และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง แต่อย่าลืมพิจารณาความเชี่ยวชาญเฉพาะของพี่เลี้ยงเด็กที่คุณอาจต้องการ และถามเกี่ยวกับแนวคิดที่พี่เลี้ยงเด็กอาจมีในการมีส่วนร่วมกับบุตรหลานของคุณเพื่อให้แน่ใจว่าแนวความคิดของพี่เลี้ยงเด็กตรงกับความต้องการของคุณ
  4. พี่เลี้ยงเด็กควรมีความอดทนสูง พี่เลี้ยงเด็กต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงกับเด็ก ๆ และต้องสามารถจัดการกับอารมณ์และพฤติกรรมของเด็ก ๆ ที่เปลี่ยนแปลงได้โดยไม่อารมณ์เสียหรือหงุดหงิดจากภายนอก
  5. ใส่ใจความปลอดภัย พี่เลี้ยงเด็กมีหน้าที่รับผิดชอบต่อเด็กแต่เพียงผู้เดียว เมื่อปฏิบัติหน้าที่และต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของเด็กเป็นอันดับแรก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาพาเด็กออกไปนอกสถานที่ ต้องคอยระมัดระวังดูแลเด็กอย่างใกล้ชิด
  6. สัมภาษณ์แบบตัวต่อตัวกับพี่เลี่ยงเด็ก หลังจากการคัดกรองทางโทรศัพท์ หากคุณชอบหรือรู้สึกสนใจพี่เลี้ยงเด็กคนไหน ก็สามารถนัดสัมภาษณ์งานตัวต่อตัว หรือในช่วงสภาวะการระบาดของโรคโควิด-19 อาจจะนัดสัมภาษณ์ทางออนไลน์ก็ได้

    | ลักษณะคนอย่างไรจะเป็นพี่เลี้ยงเด็กที่ดีได้ สอบถามข้อมูล

  7. มีความยืดหยุ่น การดูแลเด็กอาจคาดเดาเวลาและสถานการณ์ไม่ได้ พี่เลี้ยงเด็กจึงต้องมีความสามารถปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ที่พวกเขาเผชิญได้
  8. ตรวจสอบข้อมูล อย่าเพิ่งตัดสินใจเลือกพี่เลี้ยงเด็ก เพียงเพราะคนรู้จักแนะนำมา แต่ให้คุณตรวจสอบข้อมอ้างอิงและประสบการณ์การทำงานของพี่เลี้ยงเด็กคนนั้น ว่ามีประสบการณ์ในการเลี้ยงเด็กจริงไหม และมีใบรับรองการปฐมพยาบาลและการทำ CPR ไหม สุดท้ายตรวจสอบจากผู้อ้างอิงทั้งหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อนร่วมงานหรือคนรู้จักที่แนะนำพี่เลี้ยงเด็กมาให้คุณ ตรวจสอบงานในปัจจุบันและที่ผ่านมาและอ้างอิงการดูแลเด็ก หากมีช่องว่างในการจ้างงาน ให้ค้นหาสาเหตุ ทำตามสัญชาตญาณของคุณเมื่อสัมภาษณ์พี่เลี้ยงเด็ก
  9. ขอใบตรวจสอบประวัติอาชญากรรมจากผู้สมัครพี่เลี้ยงเด็ก นายจ้างอาจจะขอใบตรวจสอบประวัติอาชญากรรมจากกองทะเบียนประวัติอาชญากรผู้สมัคร เพื่อความปลอดภัยของเด็กและครอบครัวนายจ้าง
  10. ถามลูกของคุณเกี่ยวกับพี่เลี้ยงเด็ก คุณอาจจะคัดเลือกพี่เลี้ยงเด็กที่ผ่านการสัมภาษณ์งาน ให้ทดลองงานดูแลลูกของคุณดู และลองถามลูกของคุณว่าลูกรู้สึกสนุกหรือเครียดเวลาอยู่กับพี่เลี้ยงเด็กคนนี้ นอกจากนี้คุณพ่อคุณแม่ต้องหมั่นสังเกตเวลาพี่เลี้ยงเด็กอยู่กับลูกของคุณเพียงลำพังมีปฏิกิริยาหรืออาการอย่างไร เพราะมีเด็กหลายคนร้องไห้หรือแสดงความวิตกกังวลเมื่อพ่อแม่ปล่อยให้พวกเขาอยู่กับพี่เลี้ยงคนใหม่ ดังนั้นให้ใส่ใจกับพฤติกรรมและความรู้สึกของลูกคุณมากขึ้น
  11. สอบถามเรื่องเงินเดือนของพี่เลี้ยงเด็กให้ชัดเจน คุณต้องสอบถามค่าใช้จ่ายของพี่เลี้ยงเด็กให้ชัดเจนจากบริษัทจัดหาแม่บ้าน และต้องจ่ายเงินเดือนผ่านบริษัทหรือจ่ายโดยตรงกับพี่เลี้ยงเด็ก และสอบถามเรื่องการทำโอทีของพี่เลี้ยงเด็กว่าต้องจ่ายอย่างไร หรือค่าใช้จ่ายอื่น ๆ เพิ่มเติมว่ามีอะไรบ้าง เพื่อคุยกันให้ชัดเจนก่อนจ้างงาน

เมื่อทราบลักษณะที่ดีของพี่เลี้ยงเด็กกันแล้ว คุณพ่อคุณแม่ก็พิจารณาให้ดีก่อนตัดสินใจจ้างพี่เลี้ยงเด็กให้กับลูกของคุณ หากใครต้องการหาพี่เลี้ยงเด็กดี ๆ ไว้ดูแลลูก ๆ ของคุณ Mind Home Service ศูนย์จัดหาพี่เลี้ยงเด็กที่มีคุณภาพ ขอนำเสนอบริการจัดหาพี่เลี้ยงเด็กให้ โดยมีปณิธานว่า คือความรับผิดชอบอย่างมุ่งมั่นที่เรามีให้แก่ลูกค้า

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

https://mindhomeservice.com
โทร. 062-635-7387 , 080-438-6591
Line@: @MindHomeService
Facebook: MindHomeService
E-mail: [email protected]


แชร์บทความนี้
Recent Posts
บริษัทจัดหางาน มายน์ โฮม เซอร์วิส จำกัด ใบอนุญาตเลขที่ น. ๑๖๓๕/๒๕๖๑