เทคนิคการหาพี่เลี้ยงเด็กอย่างไร ให้ถูกใจทั้งครอบครัว

แชร์บทความนี้

คุณสมบัติเบื้องต้นที่พี่เลี้ยงเด็กควรมี

      อย่างที่ทราบกันดีว่าการเลี้ยงเด็กสักคนนั้นต้องอาศัยการดูแลเอาใจใส่และความทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจเพื่อมอบทั้งความรัก ความอบอุ่นให้กับสมาชิกใหม่ในครอบครัวโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ การเลี้ยงลูกคนแรกนอกจากจะมาพร้อมความตื่นเต้นแล้วยังต้องเรียนรู้ทักษะการดูแลลูกน้อยเรียกได้ว่าก่อนคลอดหลายโรงพยาบาลจะมีให้คุณพ่อคุณแม่มือใหม่ได้เข้าคอร์สฝึกอบรมวิธีการเลี้ยงเด็กเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลงสนามจริงกันเลยทีเดียว

      สำหรับครอบครัวใหญ่ที่ประกอบไปด้วย ปู่ตา ตายาย ลุงป้า ฯ ก็ถือเป็นความโชคดีที่จะมีผู้ใหญ่ที่บ้านคอยเลี้ยงให้เมื่อเหล่าคุณพ่อคุณแม่ต้องออกไปทำงานนอกบ้าน แต่สำหรับบางครอบครัวที่แยกตัวออกมาจากครอบครัวใหญ่เมื่อมีลูกน้อยแล้วก็อาจจะดูแลได้ไม่เต็มที่เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าในปัจจุบันผู้หญิงก็เป็น Working woman กันไม่น้อย ดังนั้นการที่หาพี่เลี้ยงเด็กจากบริษทจัดหาแม่บ้านหรือบริษัทจัดหาพี่เลี้ยงเด็กที่ไว้ใจได้สักคนมาคอยดูแลลูกให้เราก็จะตอบโจทย์คุณพ่อคุณแม่ที่เป็น Working man Working woman กันทั้งคู่ สามารถขอคำปรึกษาเกี่ยวกับหาพี่เลี้ยงเด็ก หาคนดูแลผู้สูงอายุเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

ลักษณะของพี่เลี้ยงเด็กมีกี่ประเภท

      ก่อนที่เราจะพาทุกคนไปรู้ถึงเทคนิคการหาพี่เลี้ยงเด็กอย่างไรให้ถูกใจทั้งครอบครัว เราจำเป็นต้องรู้ถึงความต้องการในการจ้างพี่เลี้ยงเด็กกันเสียก่อนเพื่อที่จะตอบโจทย์ต่อความต้องการมากที่สุด อาทิเช่น หากลูกเราอายุยังน้อยก็ควรจ้างพี่เลี้ยงเด็กที่โฟกัสเฉพาะดูแลลูกเราเป็นหลักตลอดทั้งวัน หรือถ้าหากลูกเราโตขึ้นหน่อยก็อาจจะเปลี่ยนจากพี่เลี้ยงเด็กเป็นแม่บ้านกึ่งพี่เลี้ยงที่นอกจากจะดูแลลูกเราแล้วยังสามารถคอยดูแลคอยทำความสะอาดบ้านให้เราได้อีกด้วย โดยลักษณะของพี่เลี้ยงเด็กจะสามารถแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลัก ดังต่อไปนี้

      พี่เลี้ยงเด็กแบบเดินทางไป-กลับ : จะเหมือนเป็นพี่เลี้ยงเด็กที่ทำงานออฟฟิศคือทำงานวันละ 8 ชั่วโมง ผู้ว่าจ้างสามารถตกลงเวลาเริ่มงานและเลิกงานได้ อาทิเช่น เข้างาน 8.00 น. เลิกงาน 17.00 น. เป็นต้น ส่วนใหญ่แล้วจะจ้างเพื่อดูแลเด็กอย่างใกล้ชิดในเวลาที่คุณพ่อคุณแม่ไปทำงานนอกบ้าน

      พี่เลี้ยงเด็กแบบพักประจำที่บ้าน : ผู้ว่าจ้างต้องจัดหาที่นอนให้กับพี่เลี้ยงเด็กและทำการตกลงเรื่องระยะเวลาการทำงานให้ชัดเจน ส่วนใหญ่แล้วจะจ้างเพื่อดูแลเด็กและดูแลบ้านไปในตัว ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการตกลงกันระหว่างผู้ว่าจ้างกับบริษัทจัดหาแม่บ้าน หาพี่เลี้ยงเด็ก

 

| เทคนิคการหาพี่เลี้ยงเด็กอย่างไร ให้ถูกใจทั้งครอบครัว สอบถามข้อมูล

 

คุณสมบัติเบื้องต้นที่พี่เลี้ยงเด็กต้องมี

  • มีความมั่นคงทางอารมณ์และมีเหตุผล เพราะการดูแลเด็กต้องใช้ความอดทน ความใส่ใจและเข้าใจธรรมชาติของเด็กที่บางครั้งมักจะงอแงแบบไม่มีเหตุผล
  • ควรมีประสบการณ์ในการเป็นพี่เลี้ยงเด็กไม่น้อยกว่า 2 ปี
  • มีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง ไม่มีโรคติดต่อ ไม่สูบบุหรี่และไม่ดื่มแอลกอฮอล์
  • มีการวางตัวที่ดีและมีมารยาท เพราะการเป็นพี่เลี้ยงเด็กต้องใกล้ชิดกับเด็กตลอดเวลา เด็กจะค่อยๆ ซึมซับบุคคลิกของผู้ที่ดูแล
  • มีทักษะในการเสริมสร้างศักยภาพของเด็กในแต่ละช่วงวัย พี่เลี้ยงเด็กที่ดีไม่ใช่มีทักษะเฉพาะการดูแลเพียงเท่านั้น แต่ต้องคอยเติมเต็มส่วนที่ขาดและสร้างการเรียนรู้ใหม่ๆ ให้กับเด็กด้วย

เทคนิคการหาพี่เลี้ยงเด็กให้ถูกใจทั้งครอบครัว

      เชื่อว่าพ่อแม่ทุกคนก็อยากจะมอบเวลาทั้งหมดในการดูแลลูกน้อยแต่ก็อย่างที่ทราบกันดีว่าพ่อแม่สมัยนี้ไม่ได้มีหน้าที่ความรับผิดชอบเฉพาะแค่ดูแลลูกน้อยเท่านั้นแต่ยังรวมไปถึงความรับผิดชอบในหน้าที่การทำงานด้วย สำหรับใครหลายๆ คนที่กังวลในเรื่องการหาพี่เลี้ยงเด็กที่ไว้ใจได้สักคนแต่ไม่รู้จะปรึกษาใคร เราขอแนะนำบริษัทจัดหาแม่บ้าน จัดหาพี่เลี้ยงเด็ก จัดหาคนดูแลผู้สูงอายุแบบครบวงจร สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมคลิก เราให้ความสำคัญกับความน่าเชื่อถือมาเป็นอันดับหนึ่ง ดูแลเหมือนเป็นสมาชิกอีกคนในครอบครัว วันนี้ขอรวบรวมเทคนิคการหาพี่เลี้ยงเด็กให้ถูกใจทั้งครอบครัวเพื่อเป็นตัวเลือกให้กับทุกๆ คน

  • อายุ วุฒิการศึกษา และวุฒิภาวะ ถือเป็นเรื่องที่สำคัญเพราะการดูแลเด็กนั้นต้องอาศัยความมั่นคงทางอารมณ์สูง ไม่หงุดหงิดง่ายและเข้าใจธรรมชาติของเด็ก อีกทั้งต้องคอยส่งเสริมพัฒนาการของเด็กในแต่ละช่วงวัย อาทิเช่น เด็กวัยทารก 1-12 เดือน, เด็กวัยเตาะแตะ 1-3 ปี และเด็กวัยเริ่มเข้าเรียน 3-5 ปีควรมีการพัฒนาทักษะอย่างไรและหาพี่เลี้ยงเด็กให้เหมาะสมกับความต้องการในแต่ละช่วงวัยของเด็ก
  • สอบถามประวัติส่วนตัวเบื้องต้น เสมือนเป็นการทำความรู้จักกันคร่าวๆ ก่อนเริ่มงานโดยสังเกตจากการพูด การตอบคำถาม ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต หากบุคลิกเข้ากันได้การร่วมงานก็จะง่ายขึ้น
  • มีความน่าเชื่อถือและเชื่อใจได้ ข้อนี้สำคัญมากๆ ไม่ว่าจะเป็นบริษัทจัดหาแม่บ้าน หาพี่เลี้ยงเด็ก หรือหาคนดูแลผู้สูงอายุต้องคำนึงเรื่องนี้เป็นหลัก เพราะการที่หาใครสักคนมาดูแลคนที่เรารักต้องมั่นใจว่าเขาจะดูแลและไม่ทำร้ายลับหลัง
  • ใส่ใจและมีความสะอาด เรื่องบุคลคลิกภายนอกส่งผลต่อภาพลักษณ์ภายในด้วย อาทิเช่น การตัดเล็บ, ทรงผมไม่ยุ่งเหยิง และการแต่งตัวสะอาด เป็นต้น เพื่อเพิ่มความมั่นใจและแสดงถึงความเป็นมืออาชีพ
  • สุขภาพร่างกายแข็งแรงและไม่มีโรคติดต่อ ภูมิต้านทานของเด็กยังมีไม่มากและเสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคได้ง่าย ดังนั้นกันไว้ดีกว่าแก้ ดังนั้นควรทราบถึงประวัติสุขภาพของพี่เลี้ยงเด็กอย่างถี่ถ้วน
  • มีประสบการณ์ในเรื่องการเป็นพี่เลี้ยงเด็กมาก่อน แน่นอนว่าหลังจากที่คัดเลือกพี่เลี้ยงเด็กที่ถูกใจทั้งครอบครัวได้แล้ว คนที่จะอยู่ใกล้ชิดลูกเรามากที่สุดก็คือพี่เลี้ยงเด็กนั่นเอง หากไม่มีประสบการณ์มาก่อนเราก็ไม่อาจเชื่อถือและไว้วางใจได้ ดังนั้นการหาพี่เลี้ยงเด็กควรเลือกที่มีประสบการณ์ในสายงานอาชีพนี้อย่างน้อย 2 ปี หรือมีเอกสารรับรองการผ่านฝึกอบรมด้านนี้มาโดยเฉพาะ
  • เลือกพี่เลี้ยงเด็กที่มาจากบริษัทจัดหาพี่เลี้ยงเด็กที่มีชื่อเสียง เพราะถือเป็นการันตีคุณภาพและความน่าเชื่อถือของตัวพี่เลี้ยงเด็กเอง ยิ่งเป็นบริษัทที่มีบริการแบบครบวงจรทั้งหาพี่เลี้ยงเด็กและหาคนดูแลผู้สูงอายุจะช่วยเพิ่มความมั่นใจในคุณภาพของบุคลากรมากขึ้น

ทำไมต้องหาพี่เลี้ยงเด็กจากบริษัทที่มีชื่อเสียง

      แน่นอนว่าการหาพี่เลี้ยงเด็กที่มาจากบริษัทจัดหาพี่เลี้ยงเด็กที่มีชื่อเสียงอย่างน้อยก็ทำให้เราวางใจได้ในระดับหนึ่งเพราะสามารถดูรีวิวได้จากผลงานที่มา อีกทั้งหากเกิดปัญหาเราก็จะสามารถปรึกษาหรือขอคำแนะนำได้ทันทีและมีข้อดีอีกมากมายดังต่อไปนี้

  • สามารถเลือกพี่เลี้ยงเด็กได้ด้วยตนเอง : หากไม่พอใจก็สามารถเปลี่ยนพี่เลี้ยงเด็กได้ตลอดเวลา (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการตกลงของแต่ละบริษัท)
  • บริษัทช่วยตรวจสอบประวัติพี่เลี้ยงเด็ก : การที่เราจะตรวจสอบประวัติใครสักคนนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ถ้าเราติดต่อผ่านบริษัทจัดหาแม่บ้าน หาพี่เลี้ยงเด็ก หาคนดูแลผู้สูงอายุจะมีผู้เชี่ยวชาญกรองประวัติและที่มาให้เราเบื้องต้น
  • มีค่าใช้จ่ายที่ชัดเจนและแน่นอน : ก่อนเริ่มงานสามารถตกลงราคาการว่าจ้างก่อนได้ ทั้งนี้ก็มีตัวเลือกทั้งการชำระแบบรายเดือนและรายปี

      เราก็ได้รวบรวมเทคนิคการหาพี่เลี้ยงเด็กอย่างไรให้ถูกใจทั้งครอบครัวมาไว้ที่นี่แล้ว สามารถนำเทคนิคเหล่านี้ไปปรับใช้เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการหาพี่เลี้ยงเด็กให้ตรงกับความต้องการมากที่สุด เพราะอย่างที่กล่าวไปข้างต้นเด็กในแต่ละช่วงวัยมีพัฒนาการที่แตกต่างกัน ดังนั้นก็ควรเฟ้นหาพี่เลี้ยงเด็กที่จะเข้ามาตอบโจทย์หรือขอคำแนะนำเพิ่มเติมได้ที่นี่ เรามีผู้ชำนาญการเรื่องจัดหาคนแบบครบวงจรทั้งหาแม่บ้าน หาพี่เลี้ยงเด็ก หาคนดูแลผู้สูงอายุ

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

https://mindhomeservice.com
โทร. 062-635-7387 , 080-438-6591
Line@: @MindHomeService
Facebook: MindHomeService
E-mail: [email protected]


แชร์บทความนี้
Recent Posts
บริษัทจัดหางาน มายน์ โฮม เซอร์วิส จำกัด ใบอนุญาตเลขที่ น. ๑๖๓๕/๒๕๖๑