5 กิจกรรมวันหยุดสำหรับครอบครัว

แชร์บทความนี้

5 กิจกรรมวันหยุดสำหรับครอบครัว

            ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าวันหยุดสุดสัปดาห์หรือวันหยุดพิเศษตามเทศกาลต่างๆ หลายครั้งมักสร้างความน่าเบื่อให้หลายครอบครัวเพราะเวลาว่างทั้งวันที่ไม่มีกิจกรรมน่าสนใจให้ทำ หรือสมาชิกในครอบครัวแต่ละคนต่างก็แยกไปพักผ่อนกิจกรรมส่วนตัวทำให้ชีวิตชีวาหรือความสนุกร่วมกันสำหรับครอบครัวขาดหายไป  วันนี้มาดูกันดีกว่าค่ะว่ามีกิจกรรมวันหยุดอะไรที่น่าสนใจสามารถทำรวมกับครอบครัวได้บ้าง

 

  1. เที่ยวนอกบ้าน

กิจกรรมยอดฮิตแก้เบื่อได้ดีที่สุดคือการออกไปเที่ยวนอกบ้านเปลี่ยนบรรยากาศไม่ว่าจะเป็นการเดินห้างสรรพสินค้าใกล้บ้าน หรือสถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถเป็นOne day Trip ได้ หากเป็นวันหยุดยาวก็อาจหาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจตามธรรมชาติ อย่างทะเลหรือน้ำตกก็ได้ค่ะ

  1. เดินทางไปเยี่ยมญาติ

นานแค่ไหนแล้วนะที่ไม่ได้ไปเยี่ยมญาติผู้ใหญ่ในครอบครัว วันหยุดนี้ถือเป็นโอกาสดีที่จะพาครอบครัวไปเยี่ยมท่าน อาจจะนำของขวัญเล็กๆน้อยๆติดมือไปอย่างกระเช้าผลไม้ หรือขนมอร่อยๆไปฝากค่ะ

  1. จัดบ้าน

สำหรับครอบครัวที่ไม่ได้ออกไปไหนก็สามารถหากิจกรรมสนุกๆร่วมกันได้ภายในบ้านนั่นคือการรวมพลังกันจัดบ้าน ทำความสะอาดหรือปรับแต่งสิ่งของภายในบ้านย้ายที่ให้เหมาะสมแปลกตามากขึ้นนอกจากจะทำให้บ้านสวยงามน่าอยู่แล้วยังเป็นกิจกรรมง่ายๆที่อาจสร้างความสนุกสนานภายในครอบครัวได้อีกด้วยค่ะ

  1. ดูหนังดีๆสักเรื่องร่วมกัน

หาหนังหรือซีรีส์ดีๆสักเรื่องดูร่วมกันยามว่างก็สนุกไปอีกแบบนะคะ หรือจะเป็นการ์ตูนอนิเมชั่นสนุกๆที่คุณจะสามารถให้ข้อคิดสอดแทรกความรู้พร้อมไปกับการดูหนังให้สมาชิกในบ้านได้เพลิดเพลินไปอีกแบบค่ะ

 

  1. ทำอาหาร

กิจกรรมที่สามารถสร้างความสุขให้กับครอบครัวอีกหนึ่งอย่างคือการร่วมกันทำอาหารและขนม ไม่ว่าจะเป็นการทำเมนูโปรดประจำบ้านหรือเมนูใหม่ๆที่น่าสนใจ นอกจากจะเป็นการร่วมแรงร่วมใจกันแล้ว ยังอิ่มท้องไปกับอาหารอร่อยๆในมื้อนั้นอีกด้วย J

 


แชร์บทความนี้
Recent Posts
บริษัทจัดหางาน มายน์ โฮม เซอร์วิส จำกัด ใบอนุญาตเลขที่ น. ๑๖๓๕/๒๕๖๑