เทคนิคทำความสะอาดบ้าน (สำหรับแม่บ้านยุคใหม่)

แชร์บทความนี้

ทำความสะอาดง่ายๆฉบับแม่บ้านมือใหม่

เทคนิคทำความสะอาดบ้าน

แม่บ้านยุคใหม่ แบบคุณแม่ในวัยเรา ทุกคนอาจเหนื่อยกับการทำงานนอกบ้านแล้ว ต้องกลับมาทำงานในบ้านอีก แต่ทุกคนก็รักบ้านที่สะอาด มีวิธีที่ดีที่สุดในการทำความสะอาดบ้านของคุณอย่างรวดเร็วหรือไม่?แม่บ้านส่วนใหญ่ไม่แน่ใจว่าควรปัดฝุ่นหรือดูดฝุ่นก่อน บางทีก็ไม่รู้ว่าควรเลือกที่จะทำสิ่งไหนก่อน ทำตามคำแนะนำทีละขั้นตอนตามประสบการณ์ที่สั่งสมมานานหลายปีเพื่อใช้เวลาให้คุ้มค่าที่สุดและทำความสะอาดบ้านของคุณอย่างรวดเร็ว: เคล็ดลับการทำความสะอาดบ้านอย่างรวดเร็ว

1. ทำความสะอาดบ้านทั้งหลังไม่ใช่ทีละห้อง

การทำความสะอาดจะมีประสิทธิภาพมากขึ้นหากคุณเลือกงานเดียว (ปัดฝุ่นดูดฝุ่นถูพื้น) และทำงานเดียวกันในทุกห้องในบ้านแทนที่จะทำความสะอาดห้องครัวห้องน้ำและห้องนอน การทำเช่นนั้นจะช่วยป้องกันไม่ให้คุณรู้สึกเหมือนอยู่ในวงจรการทำความสะอาดที่ไม่มีที่สิ้นสุดเริ่มงานเดิมซ้ำแล้วซ้ำเล่า

2. รวบรวมเครื่องมือทำความสะอาดทั้งหมดของคุณไว้ในถัง หรืออุปกรณ์จัดเก็บที่เดียว

ไม่ว่าจะเป็นถังหรือกระเป๋าหิ้วการมีทุกสิ่งที่คุณต้องการในการทำความสะอาดในที่เดียวแบบพกพาทำให้งานสำเร็จลุล่วงได้ง่ายขึ้นมาก คุณไม่ต้องเสียเวลามองหาเครื่องมือในขณะที่คุณทำความสะอาดและไม่ต้องกังวลกับการรวบรวมเครื่องมือเหล่านี้ก่อนที่คุณจะออกเดินทางครั้งต่อไป

3. เคลียร์ความยุ่งเหยิง

ก่อนที่คุณจะเริ่มทำความสะอาดให้ไปที่ห้องและเก็บของที่เกะกะ ในขณะที่คุณหยิบสินค้าแต่ละชิ้นไม่ว่าจะเป็นนิตยสารหนังสือปกอ่อนรองเท้าผ้าใบเก่า ๆ ให้พิจารณาว่าคุณควรเก็บทิ้งโยนหรือบริจาค

4. ฝุ่นและเครื่องดูดฝุ่น

ก่อนเริ่มปัดฝุ่นตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ปิดพัดลมเพดานแล้ว เน้นการปัดฝุ่นของคุณที่ด้านบนของเฟอร์นิเจอร์และด้านล่างของชั้นวางบนราวจับกรอบรูปของกระจุกกระจิกและหน้าจอทีวี สำหรับบริเวณที่เข้าถึงยากเช่นมู่ลี่และชั้นบนให้ผูกผ้าไมโครไฟเบอร์ที่ปลายไม้ถูพื้นหรือไม้กวาด เปลี่ยนผ้าปูที่นอนในห้องนอนก่อนดูดฝุ่น เพิ่มปุ่ม Add line

5. เช็ดกระจกและกระจก

ใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ชุบน้ำหมาด ๆ ตามด้วยผ้าแห้งหนึ่งผืนในการเช็ดทำความสะอาดกระจกและพื้นผิวกระจกทั้งหมด

| เทคนิคทำความสะอาดบ้าน (สำหรับแม่บ้านยุคใหม่) สอบถามข้อมูล

6. ฆ่าเชื้อเคาน์เตอร์และพื้นผิว

สำรวจบ้านของคุณและเช็ดพื้นผิวแข็งตั้งแต่เคาน์เตอร์เครื่องใช้ไฟฟ้าและตู้ไปจนถึงลูกบิดประตูสวิตช์ไฟรีโมททีวีและโทรศัพท์ คุณควรฆ่าเชื้อพื้นผิวเหล่านั้นบางส่วนโดยเฉพาะพื้นผิวที่อาจส่งเชื้อโรคไปยังนิ้วมือและใบหน้าของผู้คน ทำสารละลายฆ่าเชื้อโรคที่ปลอดสารพิษโดยผสมน้ำส้มสายชูสีขาวหรือแอปเปิ้ลไซเดอร์หนึ่งในสี่ถึงครึ่งถ้วยกับน้ำหนึ่งถ้วย

7. เน้นอ่างอ่างล้างมือและห้องน้ำ

ฉีดน้ำยาทำความสะอาดบนอ่างล้างจานแล้วลงบนอ่างล้างหน้าอ่างและห้องสุขา ทิ้งไว้สักครู่เพื่อให้น้ำยามีเวลาละลายสิ่งสกปรกและคราบ จากนั้นกลับไปที่ห้องครัวและเริ่มขัดถู อย่าลืมเช็ดด้านในไมโครเวฟด้วย ห้องน้ำสะอาดสุดท้าย

8. กวาดแล้วซับ กวาดพื้นห้องครัวและห้องน้ำ

เริ่มถูจากมุมที่ไกลที่สุดของห้องแล้วถอยหลังไปทางประตู (นั่นคืออย่าถูเข้ามุม) ล้างไม้ถูพื้นทุกครั้งที่คุณทำพื้นที่ขนาด 4 คูณ 4 ฟุต

9. ไม่ต้องกังวลว่าจะดูดทุกซอกทุกมุมเมื่อคุณดูดฝุ่น

เพียงแค่เดินผ่านบ้านไปเรื่อย ๆ โดยใช้เครื่องดูดฝุ่นในห้องที่ปูพรมทุกห้องในครั้งเดียว งานบางอย่างไม่จำเป็นต้องทำในแต่ละสัปดาห์ ซึ่งรวมถึงการแว็กซ์เฟอร์นิเจอร์ทำความสะอาดหน้าต่างพรมพื้นที่ซักผ้าและพรมเช็ดเท้า ตรวจสอบอุปกรณ์เสริมเหล่านี้และใช้วิจารณญาณของคุณเอง

10. อย่าลืมล้างเครื่องมือทำความสะอาดเป็นประจำ

ส่วนหนึ่งของการทำความสะอาดบ้านที่มักถูกมองข้ามคือการดูแลรักษาเครื่องมือทำความสะอาดของคุณ การใช้ไม้ถูพื้นสกปรกหรือเครื่องดูดฝุ่นเต็มถุงจะได้ผลน้อยกว่ามากและคุณจะต้องเสียเวลาในการทำความสะอาดนานขึ้น

11. ทำความสะอาดกิจกรรมกลุ่ม

การทำความสะอาดเป็นทีมเป็นวิธีที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งในการทำความสะอาดบ้านอย่างรวดเร็ว กำหนดเวลาล่วงหน้ากับครอบครัวและมอบหมายงานให้แต่ละคน การทำงานร่วมกันสามารถเพิ่มความสนุกสนานให้กับการทำความสะอาดและบ้านของคุณจะเป็นประกายในเวลาไม่นาน

ในขณะที่คุณกำลังทำความสะอาดอย่าลืมตรวจสอบรายการบำรุงรักษาบ้านเช่นอ่างล้างหน้าที่ผิดปกติซึ่งอาจทำให้เกิดความเสียหายจากน้ำ

ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ สำหรับเทคนิคการทำความสะอาดบ้านอย่างรวดเร็ว และเป็นระบบ ไม่เสียเวลาในการหาของหรือทำงานทับซ้อนกัน ทำแบบซ้ำๆ กันค่ะสนใจอยากปรึกษาเราเรื่องการหาแม่บ้าน หาพี่เลี้ยงที่เหมาะกับที่บ้านนั้น ให้มายน์โฮมเซอร์วิส บริษัทจัดหาแม่บ้าน แม่บ้านดูแลผู้สูงอายุ แม่บ้านกึ่งพี่เลี้ยง แม่บ้านกึ่งดูแลผู้สูงอายุของเราได้ทดสอบงานของพี่เลี้ยงด้วยการซักประวัติและให้พี่เลี้ยงสาธิตวีธีการดูแลเด็กผ่านวีดิโอสัมภาษณ์เพื่อให้นายจ้างมั่นใจในตัวของคนที่จะเข้าไปดูแลลูกน้อยของเราได้อย่างสบา่ยใจทั้งหมดนี้ถือเป็นเคล็ดลับเล็กๆน้อยๆที่เราได้ยกตัวอย่างได้ใช้เป็นแนวทางการสัมภาษณ์ของการหาพี่เลี้ยงเด็กก่อนเริ่มงาน เพราะมายน์โฮมเซอร์วิสเห็นถึงความสำคัญในการดูแลลูกน้อยของท่านและเพื่อให้แน่ใจว่า นายจ้างจะได้พี่เลี้ยงเด็กที่ตรงกับความต้องการมากที่สุดค่ะ

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

https://mindhomeservice.com
โทร. 062-635-7387 , 080-438-6591
Line@: @MindHomeService
Facebook: MindHomeService
E-mail: [email protected]


แชร์บทความนี้
Recent Posts
บริษัทจัดหางาน มายน์ โฮม เซอร์วิส จำกัด ใบอนุญาตเลขที่ น. ๑๖๓๕/๒๕๖๑