4 ชนิดหมอน เลือกอย่างไรให้ดีต่อสุขภาพ

แชร์บทความนี้

4 ชนิดหมอน เลือกอย่างไรให้ดีต่อสุขภาพ
โดยทั่วไป คนเราจะใช้เวลาเฉลี่ยประมาณ 6-8 ชั่วโมงในการนอน ดังนั้นหากเรานอนหลับพักผ่อนเพียงพอ เมื่อตื่นขึ้นเราจะรู้สึกสดชื่น สมองปลอดโปร่ง พร้อมทำกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำได้อย่างเต็มที่ สิ่งสำคัญของการนอนระดับต้นๆคือ การเลือกหมอน เป็นปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลให้เกิดอาการเจ็บปวดต้นคอ จนสามารลามไปถึงเป็นไมเกรน เรามีวิธีการเลือกหมอน เพื่อที่จะไม่ต้องเผชิญกับภัยเงียบใกล้ตัวอีกต่อไป

| 4 ชนิดหมอน เลือกอย่างไรให้ดีต่อสุขภาพ

หมอนใยสังเคาะห์

  1. หมอนใยสังเคราะห์ เหมาะสำหรับผู้เป็นโรคภูมิแพ้ มีคุณสมบัติปราศจากไรฝุ่น จึงเหมาะสำหรับผู้เป็นโรคภูมิแพ้ แต่มีอายุขัยในการใช้งานได้ไม่เกิน 2 ปี
  2. หมอนขนสัตว์ มีผิวสัมผัสนุ่ม ฟู และแน่น สามารถใส่ขนนก ขนเป็ด และขนห่านเพิ่มได้เมื่อรู้สึกว่านิ่มเกินไป แต่ในทางกลับกันหากผู้ที่มีปัญหาสุขภาพเกี่ยวกับต้นคอ อาจทำให้ยิ่งเพิ่มอาการปวดมากขึ้นได้ รวมถึงกลุ่มผู้เป็นโรคภูมิแพ้ หรือหอบหืด
  3. หมอนธัญพืช เป็นหมอนที่สามารถถ่ายเทอากาศ และระบายความชื้นได้ดี มีคุณสมบัติช่วยให้หลับลึก สบาย แต่อาจต้องระวังแมลงมารบกวน ทั้งนี้การดูแลรักษา ให้ใช้ผ้าชุปน้ำเช็ดแล้วตากแดดหรือใช้เครื่องเป่าให้แห้งสนิท โดยแนะนำให้เอาออกมาผึ่งแดดอย่างน้อยอาทิตย์ละ 1 ครั้ง
  4. หมอนน้ำ เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาสุขภาพอยู่ในช่วงระหว่างทำกายภาพบำบัด หรือจัดกระดูกจะช่วยรองรับสรีระของเราได้ทุกท่วงท่าในการนอน จึงเหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาสุขภาพอยู่ในช่วงระหว่างการทำกายภาพบำบัด

ใครมีปัญหาสุขภาพด้านไหนก็ลองเลือกใช้หมอนที่ช่วยในด้านนั้นๆ เพราะอย่างน้อยปัจจัยเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่ใกล้ตัว และสามารถแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว เพื่อสุขภาพที่ดีค่ะ
หากสนใจบทความดีๆ ของมายน์โฮมเซอร์วิสสามารถกดไลค์ กดแชร์บทความได้เลยค่ะ


แชร์บทความนี้
Recommended Posts
บริษัทจัดหางาน มายน์ โฮม เซอร์วิส จำกัด ใบอนุญาตเลขที่ น. ๑๖๓๕/๒๕๖๑