ห้องครัวเหม็นอับทำอย่างไรดี?

แชร์บทความนี้

ห้องครัวเหม็นอับทำอย่างไรดี?

          เคยไหมคะ ที่ต้องประสบปัญหากับห้องครัวที่มีกลิ่นเหม็นหรือกลิ่นคาวจากอาหารต่าง ๆที่เรารับประทานในแต่ละวัน สะสมจนเกิดเป็นกลิ่นเหม็นอับวนเวียนอยู่ภายในห้องครัว บางครั้งทำความสะอาดเช็ดถูเป็นประจำแม้จะสะอาดแต่ก็ไม่ได้ทำให้กลิ่นอันไม่พึ่งประสงค์ในห้องครัวลดลง ซึ่งในความจริงแล้วแค่การกวาดถูทำความสะอาดนั้นยังไม่เพียงพอค่ะ วันนี้ทางมายน์โฮมเซอร์วิสจึงขอเสนอตัวช่วยง่ายๆหรือวิธีที่จะทำให้ห้องครัวของคุณ ปราศจากกลิ่นเหม็นอับสะสมให้กลับมาสะอาดสดชื่นเช่นเดิม มาดูกันดีกว่าค่ะว่ามีอะไรบ้าง 😊

  1. เปิดประตูหน้าต่างระบายอากาศ       โดยทั่วไปห้องครัวมักถูกสร้างเป็นห้องค่อนข้างทึบและระบายอากาศได้น้อย หลายบ้านมักจะใช้ปล่องระบายอากาศดูดควันเวลาทำอาหารหรือใช้พัดลมระบายอากาศ แต่ก็ยังไม่สามารถดูดกลิ่นเหม็นอับออกไปได้ทั้งหมด ทางเราจึงขอแนะนำให้เปิดประตูหรือหน้าต่างห้องครัวค้างไว้ซักระยะหนึ่งเพื่อให้อากาศได้ถ่ายเทมากขึ้น

 

  1. ทำความสะอาดทันทีหลังจากใช้ครัวเสร็จ      หลังเราทำอาหารหรือใช้ห้องครัวควรทำความสะอาดใช้ผ้าเช็ดคราบอาหารตามขอบเตา หรือตามโต๊ะที่ใช้ปรุงอาหารและกวาดเศษอาหารทิ้งให้เรียบร้อย เพราะความมันจากการประกอบอาหารหรือควันไฟจะมีกลิ่น ทำให้คราบติดตามผนังหรืออุปกรณ์ภายในห้องครัว จนเกิดกลิ่นเหม็นอับและคราบสกปรกฝังแน่น จึงควรทำความสะอาดทุกครั้งหลังใช้ครัวเสร็จค่ะ

 

  1. ทิ้งอาหารที่ไม่ได้ใช้ เชื่อว่าห้องครัวของหลายๆบ้านมักจะมีเครื่องปรุง อาหารหรือผักค้างคืนที่เก็บไว้เป็นเวลานานบริเวณในห้องครัวหรือในตู้เย็น อาหารที่ทานเหลือแล้วเก็บไว้นานจนลืม เครื่องปรุงหมดอายุ ผักเสียที่แอบอยู่มุมตู้เย็น ซึ่งสิ่งของเหล่านี้คือเจ้าตัวสำคัญที่ทำให้ครัวของคุณเกิดกลิ่นเหม็นอับและไม่ถูกสุขอนามัย หากมีเวลาว่างลองเคลียร์สิ่งของที่ไม่ได้ใช้หรือไม่ได้รับประทานแล้วออกจากห้องครัวของคุณเพื่อกลิ่นอับที่ลดลงค่ะ

 

  1. ใช้สเปรย์หรือก้อนน้ำหอมปรับอากาศ สเปรย์ปรับอากาศหรือก้อนน้ำหอมที่มีขายตามท้องตลาดในปัจจุบันมีให้ผู้บริโภคได้เลือกใช้หลากหลายกลิ่น หลายรูปแบบ สามารถฉีดปรับอากาศภายในห้องครัวได้เรื่อยๆหรือใช้แบบก้อนน้ำหอม ถุงหอม ตั้งและแขวนไว้ตามมุมห้องครัว

 

  1. ธรรมชาติสร้างสรรค์ รู้หรือไม่พืชผักหรือสิ่งของใกล้ตัวก็สามารถใช้ปรับอากาศภายในห้องครัวรวมถึงห้องต่างๆได้ เช่น ใบเตยพืชกลิ่นหอมอ่อนๆยอดนิยมที่มีประโยชน์หลายอย่าง ทั้งต้มน้ำมาดื่ม และอีกประโยชน์ของใบเตยคือนำมาลดกลิ่นอับได้ หรือเมล็ดกาแฟ หัวหอมใหญ่ วางไว้ตามมุมห้องก็สามารถลดกลิ่นอับได้เช่นกันค่ะ

 

 

อาจะได้ทิปไปไม่มากก็น้อยนะคะ สำหรับคำแนะนำของทางเรา หากชอบกดไลค์กดแชร์ให้แม่ครัวที่บ้าน ช่วยกันคนละไม้ละมือในการลดกลิ่นเหม็นของครัวกันนะคะ

หากมี Tip เล็กๆ แบบนี้ ทางแอดมินจะหามาให้อ่านกันอีกนะคะ 😀

Admin MHS

 

 


แชร์บทความนี้
Recommended Posts
บริษัทจัดหางาน มายน์ โฮม เซอร์วิส จำกัด ใบอนุญาตเลขที่ น. ๑๖๓๕/๒๕๖๑