หาแม่บ้านอย่างไรให้ถูกใจทั้งครอบครัว

แชร์บทความนี้

เทคนิคหาแม่บ้านให้ถูกใจ จาก“มายน์โฮมเซอร์วิส”

หาแม่บ้านอย่างไรให้ถูกใจ ครอบครัวทั้งหมด คงเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลยที่จะหาแม่บ้านให้ถูกใจหลายๆ คนในบ้านนะคะ ยิ่งเป็นครอบครัวใหญ่ ครอบครัวคนจีนที่อยู่กัน 6-10 คน ก็เป็นเรื่องยากมากๆ สำหรับบริษัทจัดหาแม่บ้านแบบเรา ถือเป็นภาระที่ยิ่งใหญ่อย่างนึง แต่ทางเราก็สามารถทำให้เหตุการณ์นั้นๆ ผ่านไปได้ด้วยดีกับการหาแม่บ้านของเรานะคะ

ข้อแรกเลย คือต้องระบุรายละเอียดของบ้านคุณลูกค้าให้ครบถ้วนค่ะ เพราะบางครั้งรายละเอียดเล็กๆ ก็เป็นสิ่งที่เรามองข้ามไม่ได้เลย การที่แม่บ้านบางคนอาจแพ้แมว หรือแพ้ขนสุนัข ก็ถือเป็นเรื่องที่เราไม่ควรมองข้ามเลยค่ะ เพราะการแพ้ขนสัตว์ต่างๆ มันเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพ และประสิทธิภาพในการทำงานนั้นๆ ลดลงด้วยนะคะ

ข้อสอง ข้อดีของบริษัทฯ เรานั้น คือการมีวิดีโอในการถ่ายทอด ความรู้สึก อารมณ์ จนกระทั่งบรรยากาศรอบตัวของแม่บ้าน ที่ทางลูกค้าจะสัมผัสได้เลยค่ะ ว่า แม่บ้านคนนั้นมีความเหมาะสมกับบุคคลภายในบ้านเราหรือไม่ ซึ่งข้อนี้ถือว่าเป็นหัวใจสำคัญของบริษัทเราเลยค่ะ

ข้อที่สาม ประชุมภายในบ้านเราก่อนเลยค่ะ ว่า ประเภทและคุณสมบัติที่ต้องการจากตัวแม่บ้านนั้นๆ ต้องการอะไรเป็นพิเศษ เช่น บางบ้านต้องการหาแม่บ้านช่วยงานทั่วไปของบ้าน แต่มีสัตว์เลี้ยงให้ดูแลมากมาย (ลูกค้าของเราเคยให้ช่วยหาแม่บ้านที่ดูแลฟาร์มสัตว์เลื้อนคลานกว่า 500 ตัว เป็นงานที่ท้าทายไม่เบานะคะ) บางบ้านต้องการให้ดูแลเด็ก 24 ชม. ก็ถือว่า เป็นเงื่อนไขที่เราต้องคัดคนที่เหมาะกับงาน และเหมาะกับสถานการณ์ของบ้านนั้นๆ และต้องมีการคัดสรรอย่างละเอียดถี่ถ้วนค่ะ

นอกจากการบอกรายละเอียด และการคุยกันภายในบ้านอย่างครบถ้วนแล้วนั้น การที่เราจะดูแลแม่บ้านให้เค้าอยู่กับเรานานๆ ก็เป็นสิ่งที่สำคัญไม่น้อยเลยทีเดียวนะคะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสวัสดิการ การเข้าออกงานในแต่ละวัน การมีวันหยุด ถือเป็นเรื่องที่สำคัญไม่น้อยเลยค่ะ การคัดคนไม่ยากเท่ากับการหาคนที่เหมาะสมกับบ้านเราแล้วนั้น และสามารถอยู่กับเราได้ไปนานๆ ด้วยนะคะ

หากคุณลูกค้าสนใจอยากปรึกษาเราเรื่องการหาแม่บ้าน หาพี่เลี้ยงที่เหมาะกับที่บ้านนั้น ให้มายน์โฮมเซอร์วิส บริษัทจัดหาแม่บ้าน แม่บ้านดูแลผู้สูงอายุ แม่บ้านกึ่งพี่เลี้ยง แม่บ้านกึ่งดูแลผู้สูงอายุของเราได้ทดสอบงานของพี่เลี้ยงด้วยการซักประวัติและให้พี่เลี้ยงสาธิตวีธีการดูแลเด็กผ่านวีดิโอสัมภาษณ์เพื่อให้นายจ้างมั่นใจในตัวของคนที่จะเข้าไปดูแลลูกน้อยของเราได้อย่างสบา่ยใจทั้งหมดนี้ถือเป็นเคล็ดลับเล็กๆน้อยๆที่เราได้ยกตัวอย่างได้ใช้เป็นแนวทางการสัมภาษณ์ของการหาพี่เลี้ยงเด็กก่อนเริ่มงาน เพราะมายน์โฮมเซอร์วิสเห็นถึงความสำคัญในการดูแลลูกน้อยของท่านและเพื่อให้แน่ใจว่า นายจ้างจะได้พี่เลี้ยงเด็กที่ตรงกับความต้องการมากที่สุดค่ะ

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

https://mindhomeservice.com
โทร. 062-635-7387 , 080-438-6591
Line@: @MindHomeService
Facebook: MindHomeService
E-mail: [email protected]


แชร์บทความนี้
Recommended Posts
บริษัทจัดหางาน มายน์ โฮม เซอร์วิส จำกัด ใบอนุญาตเลขที่ น. ๑๖๓๕/๒๕๖๑