ทำไมคนไทยส่วนใหญ่ “หาแม่บ้านพม่า”

แชร์บทความนี้

เหตุผลที่คนนิยมหาแม่บ้านต่างชาติมากกว่าคนไทย

เนื่องด้วยปัจจุบันสภาพเศรษฐกิจค่อนข้างซบเซา ทำให้คนเมืองส่วนใหญ่ต้องออกไปทำงานเพื่อต่อสู้กับค่าครองชีพที่สูงขึ้นเป็นเงาตามตัว จนทำให้ไม่มีเวลาดูแลบ้าน การ”หาแม่บ้าน” มาดูแลบ้าน นั่นคือคำตอบของคนส่วนใหญ่ในยุคปัจจุบันนี้

ย้อนกลับไปเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้วนั้น คนกรุงเทพมักหาแม่บ้านคนไทย ซึ่งมักจะเป็นคนอีสาน ที่เข้ามาหางานหลังจากหมดช่วงฤดูเก็บเกี่ยว แต่ปัจจุบันแม่บ้านคนไทยส่วนใหญ่นั้น มีทางเลือกมากขึ้น โดยมักจะมองหางานที่มีรายได้ดีกว่า สวัสดีการดีกว่า บ่อยครั้งเราจะเห็นตามสถานที่ต่างๆ เช่น แม่บ้านในห้างสรรพสินค้า, แม่บ้านออฟฟิศในบริษัทใหญ่ๆ , แม่บ้านในโรงพยาบาล เป็นต้น ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นแม่บ้านที่ได้มาจากบริษัทจัดหาแม่บ้านจัดส่งให้ตามสถานที่นั้นๆ อีกที

อีกทั้งมีนโยบายของทางรัฐในการขึ้นแรงงานขั้นต่ำ ยิ่งตอกย้ำกระตุ้นให้เกิดการนำเข้าแรงงานของประเทศเพื่อนบ้านเป็นจำนวนมาก ซึ่งปัจจุบันเงินเดือนของแม่บ้านเหล่านี้มีการปรับตัวขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะแรงงานไทยและแรงงานพม่า

หากเงินเดือนของแม่บ้านคนไทยเริ่มต้นที่ 13,000 บาท แม่บ้านพม่าจะเริ่มต้นที่ 9,000 บาท แม่บ้านพม่าจึงเป็นที่ต้องการของคนเมืองเป็นจำนวนมาก เพราะทำให้ลดภาระค่าใช้จ่ายต่อเดือนไปได้ไม่น้อยทีเดียว แต่ถึงอย่างไรนั้นการจ้างแม่บ้านคนไทย แม่บ้านพม่า หรือแม่บ้านแรงงานต่างด่าวอื่นๆ ต่างก็มีข้อดีและข้อเสียต่างกัน ขึ้นอยู่กับปัจจัยของคุณลูกค้าของแต่ละคนว่า ใช้เกณฑ์อะไรในการเลือกแม่บ้าน เพราะแต่ละบ้านต่างมีปัจจัยในการใช้ชีวิตต่างกัน เพราะทาง Mind Home Service เข้าใจถึงข้อนี้ เราจึงมีบริการจัดหาแม่บ้าน พี่เลี้ยงเด็ก แม่บ้านดูแลผู้สูงอายุ แม่บ้านกึ่งพี่เลี้ยง แม่บ้านกึ่งดูแลผู้สูงอายุ โดยการสัมภาษณ์ผ่านทาง VDO เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้า ในการดูบุคลิก ท่าทาง น้ำเสียง อุปนิสัยเบื้องต้นของแม่บ้านที่สื่อออกมาว่า เข้ากับบ้านและครอบครัวของคุณลูกค้าหรือไม่ ก่อนให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ หรือ VDO Call อีกทั้งยังเป็นการสร้างความมั่นใจมากขึ้นก่อนเริ่มงาน เป็นการประหยัดเวลาก่อนเริ่มงานอีกด้วย

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
https://mindhomeservice.com
โทร. 062-635-7387 , 080-438-6591
Line@: @MindHomeService
Facebook: MindHomeService
E-mail: [email protected]


แชร์บทความนี้
Recent Posts
บริษัทจัดหางาน มายน์ โฮม เซอร์วิส จำกัด ใบอนุญาตเลขที่ น. ๑๖๓๕/๒๕๖๑