วิธีดูแลพรมให้สะอาดปราศจากฝุ่นละออง

แชร์บทความนี้

วิธีทำความสะอาดพรมให้สะอาด

วิธีดูแลพรมให้สะอาด

เครื่องดูดฝุ่นของแม่บ้านประจำบ้าน

พรมเป็นของตกแต่งบ้านให้ดูสวยงามแต่สิ่งที่น่ากลัวตามมา คือมันเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคและเชื้อราน่ากลัวมากๆ ของคนสมัยนี้ และเด็กที่อายุน้อยภูมิต้านทานต่ำนั้นก็มักจะเป็นภูมิแพ้กันเสียมาก

โดยส่วนตัว ADMIN เองก็เป็นคนที่เป็นภูมิแพ้อยู่แล้วด้วย การเจอผ้าม่านหรือพรมนั้นเป็นสิ่งที่ไม่อยากจะให้เกิดเลย ในบ้านเคลียร์เกลี้ยงเลยค่ะ 555

ทุกครั้งที่เห็นพรมเช็ดเท้าต้องให้แม่บ้านมาช่วยดูแลทุกครั้งไป หรือบริจาคให้คนอื่นไปตลอด ยิ่งไปโรงแรมทที่พักต่างๆ มีผ้าม่าน ซึ่งมักไม่ค่อยทำความสะอาดด้วยแล้วเห็นแล้วมักจะคันจมูกอยู๋เสมอ

วันนี้ทาง ADMIN Mind Home Service จึงขอมาแนะนำวิธีการทำความสะอาดง่ายๆ ให้บ้านของทุกคน และเด็กน้อยที่อาศัยอยู่ในบ้านนั้น ลดอาการเสี่ยงของการเป็นภูมิแพ้ด้วยค่ะ ตามเรามากันเลยค่ะ 😀

  1. ดูดฝุ่นพรม หมั่นดูดฝุ่นทำความสะอาดพรม เพื่อกำจัดฝุ่นละอองและสิ่งสกปรกต่างๆ แต่ถ้าอยากให้ดี ให้ฉีดน้ำยาสำหรับพรมโดยเฉพาะก่อนที่เราจะเริ่มดูดฝุ่น
  2. ทำความสะอาดพรมเป็นประจำ ยิ่งทำความสะอาดก็ยิ่งช่วยลดเชื้อโรคและสิ่งสกปรกต่างๆ ที่อยู่ในพรมไปในตัว ควรดูดฝุ่นพรม สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง
  3. น้ำส้มสายชู กรณีที่เราอาจจะเผลอทำอาหารหรือน้ำหกใส่พรม ให้ใช้กระดาษเช็ดออก จากนั้นใช้ผ้าชุบน้ำส้มสายชูผสมน้ำเปล่า แล้วเช็ดคราบอีกครั้ง ทำวนไปเรื่อยๆ จนกระทั่งคราบจาง
  4. จ้างมืออาชีพ เนื่องจากเครื่องทำความสะอาดพรมโดยเฉพาะของมืออาชีพ จะช่วยให้พรมของเรานั้นสะอาดแบบล้ำลึก ปราศจากฝุ่น แถมยังช่วยกำจัดเชื้อราที่ซ่อนตัวอยู่ในพรมได้อีกด้วย

มักจะเป็นภาพที่ชินตาที่เด็กชินตาที่เด็กๆ มักชอบทำกิจกรรมนอนเล่นบนพรม ซึ่งก็ไม่สามารถบอกได้ด้วยตาเปล่าเลยค่ะ ว่า ภายในพรมนั้นซุกซ่อนอะไรอยู่

| วิธีดูแลพรมให้สะอาดปราศจากฝุ่นละออง

เด็กมักจะชอบทำกิจกรรมบนพรม

เชื้อโรคต่างๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ในพรมนั้น สามารถส่งผลและเป็นอันตรายให้กับตัวเราได้ ฉะนั้นการดูแลรักษา ทำความสะอาดพรมอยู่เป็นประจำจึงเป็นสิ่งที่เราไม่ควรละเลยหรือมองข้าม เพื่อสุขอนามัยที่ดีค่ะ

ไว้คราวหน้า ADMIN MHS จะมาแนะนำเคล็ดลับดีๆ เพื่อสุขภาพที่ดีของลูกค้าทุกท่านอีกครั้่งนะคะ สวัสดีค่ะ 😛


แชร์บทความนี้
Recent Posts
บริษัทจัดหางาน มายน์ โฮม เซอร์วิส จำกัด ใบอนุญาตเลขที่ น. ๑๖๓๕/๒๕๖๑