ผักสมุนไพรปลูกในน้ำ ปลูกไว้กินเองที่บ้าน

แชร์บทความนี้

ผักสมุนไพรปลูกไว้กินเองที่บ้าน

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ปลูกผักน้ำ

การปลูกผักสวนครัว เป็นความใฝ่ฝันของคุณแม่บ้านในหลายครอบครัว ที่สามารถเก็บผักเหล่านี้นำมาปรุงอาหาร ทั้งสด ทั้งใหม่ และปลอดภัยกว่าการไปซื้อ ปลูกผักไร้ดินแบบง่าย ๆ ไม่ต้องสร้างแปลงใหญ่ ๆ แบบการปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ แต่ทุกบ้านก็มีผักสวนครัวสด ๆ ปลอดสารพิษไว้กินด้วย

  1. ผักชี ก่อนที่จะปลูกผักชีในน้ำแนะนำให้ตัดลำต้นส่วนล่างที่มีรากติดอยู่ด้วยไปล้างคราบดินออกก่อน แล้วแช่ลงในแก้วน้ำและไปตั้งในที่ที่มีแดดปานกลาง
  2. กะหล่ำปลี วิธีปลูกง่าย ๆ แค่นำฐานรากของกะหล่ำปลีที่เราตัดออกจากขั้นตอนปรุงอาหาร มาแช่ในถ้วยที่มีน้ำตื้น ๆ แค่ไม่กี่วันผ่านไปกะหล่ำปลีหัวน้อย ๆ ก็จะงอกขึ้นมาให้เราได้เก็บเกี่ยว
  3. ขึ้นฉ่าย ตัดก้านด้านล่างมาแช่ในน้ำประมาณ 3-4 วัน หลังจากนั้นต้นอ่อนก็จะค่อย ๆ งอกขึ้นมารอวันเก็บเกี่ยว
  4. แครอท นำหัวแครอทส่วนบนที่โดนฝานออกไปแช่น้ำตื้นในภาชนะที่เตรียมเอาไว้ และตั้งให้โดนแดด อีกไม่นานใบแครอทก็จะงอกออกมาให้เราเก็บไปกิน
    หอมแดงผลใหญ่เหมาะกับเป็นเครื่องเทศ

    หอมแดง

เราก็สามารถลดรายจ่ายประจำวันไปกับค่าวัตถุดิบได้ ด้วยการปลูกผักไว้กินเองด้วยการนำผักมาปลูกในน้ำ วิธีการปลูกผักไร้ดินง่าย ๆ ที่ไม่ต้องทำแปลงปลูกให้เสียเวลาแค่นี้ก็ปลูกผักไว้กินเองได้แล้ว

หากคุณพ่อคุณแม่ท่านไหนไม่มีเวลาก็คงต้องฝากให้เหล่าแม่บ้านที่น่ารักเข้ามาช่วยในส่วนนี้ด้วยนะคะ หากสนใจแม่บ้านหรือพี่เลี้ยงก็สามารถสอบถามได้เลยนะคะ


แชร์บทความนี้
Recent Posts
บริษัทจัดหางาน มายน์ โฮม เซอร์วิส จำกัด ใบอนุญาตเลขที่ น. ๑๖๓๕/๒๕๖๑