ทิปส์แม่บ้านกำจัดหนูยังไงแบบไม่บาป

แชร์บทความนี้

ทิปส์แม่บ้านกำจัดหนูยังไงแบบไม่บาป (Easy Tips)

ไม่มีใครชอบการรบกวนของหนู แต่ไม่ใช่ทุกคนที่อยากทำร้ายสัตว์ที่มีขนยาวซึ่งอาจแทรกซึมเข้ามาในบ้านของคุณ โชคดีที่คุณสามารถไล่หนูออกไปได้โดยไม่ต้องทิ้งซากสัตว์เล็ก ๆ ของพวกมันไว้เกลื่อนพื้นห้องใต้หลังคาหรือที่อื่น ๆ ที่พวกมันอาจซ่อนตัวอยู่

ต่อไปนี้เป็นวิธีกำจัดหนูออกจากบ้านโดยไม่ทำร้ายพวกมันเพื่อที่คุณจะได้รักษาบ้านและมโนธรรมของคุณให้สะอาดขึ้นเล็กน้อย

หนูทำอะไรในบ้านของคุณ

อย่าหลงกลกับภาพหนูที่ได้รับแรงบันดาลใจจากดิสนีย์เมาส์ที่โดดเดี่ยวอาจดูน่ารัก แต่เมื่อรวมเข้าด้วยกันแล้วพวกมันยังเอื้อต่อความสกปรกและความเสื่อมโทรมของโครงสร้างบ้านของคุณ หนูจะฉี่เพื่อให้หนูตัวอื่น ๆ ที่เป็นส้นทางไปยังอาหารของคุณ พวกมันเป็นพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ที่อุดมสมบูรณ์ซึ่งพวกมันสา่มารถแพร่พันธุ์ได้อย่างรวดเร็ว มูลของมันแพร่กระจายโรค ยังๆ ยังไม่พอพวกมันเคี้ยวสายไฟฟ้าและจะปล้นอาหารแห้งของคุณไปจนหมด ไม่ว่าจะเป็นข้าวสาร ผักสด ขยะสดในบ้านเรา

ถ้าคุณได้ยินเสียงหนูวิ่งไปมาในเวลากลางคืนคุณก็ไม่จำเป็นต้องทนกับความรำคาญของพวกมัน
ใช้กลิ่นเพื่อกำจัดมันออกไปจากบ้าน

หนูเกลียดกลิ่นเฉพาะบางอย่างโดยเฉพาะอย่างยิ่งสะระแหน่ คุณอาจพบว่ากลิ่นนั้นน่าดึงดูด แต่หนูชอบความสกปรกของตัวเองมากกว่าที่จะอยู่ใกล้กับน้ำมันสะระแหน่ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมคุณจึงควรแช่สำลีก้อนไว้ในสิ่งของและวางไว้ทั่วทั้งบ้านของคุณ กานพลูยังสามารถใช้ปัดหนูได้และคุณสามารถใช้มันในหลอดเลือดดำที่คล้ายกันซึ่งมีอยู่ทั่วบ้านของคุณที่คุณสงสัยว่าหนูอาจกำลังจับกลุ่มรวมกลุ่มกัน

ตัวเลือกกลิ่นจากธรรมชาติทั้งหมดมาพร้อมกับคำเตือน: หนูเป็นคนเจ้าเล่ห์และอาจหาวิธีหลบเลี่ยงจากสมุนไพรที่คุณวางไว้รอบบ้านได้ ฉะนั้นวิธีนี้เป็นวิธีแรกที่เบามาก ลองไปดูวิธีอื่นๆ กันดีกว่าค่ะ ^^

รักษาความปลอดภัยบ้านของคุณให้ปลอดภัยจากหนู

คุณจะต้องพิจารณาถึงวิธีที่หนูอาจจะเข้ามาในบ้านของคุณโดยส่วนใหญ่เกิดจากรูและรอยแตกในผนังพื้นที่คุณอาศัยอยู่

หาวัสดุที่สามารถเอามาอุปรอยรั่ว รอยแตก ต้องมีความทนทาน และมีอายุนานๆ ด้วยนะคะ ไม่อย่างนั้น แปปเดียวเท่านั้น รูรอบแตกต่างๆ ก็จะกลับเข้ามาแบบเดิม และ หนูค่อนข้างหวงแหนเมื่อพวกเขาได้รับแรงจูงใจดังนั้นคุณต้องแน่ใจว่าวัสดุที่คุณใช้จะไม่พังในระยะยาว

ที่สำคัญที่สุดคือคุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าบ้านของคุณมีสภาพแวดล้อมที่สะอาดซึ่งครอบครัวของหนูจะไม่สนใจมาตั้งถิ้นฐาน นั่นหมายถึงการกำจัดบ้านของคุณจากสถานที่ทำรังใด ๆ ที่อาจเกิดขึ้นจากการทิ้งถังขยะเป็นประจำนอกเหนือจากการทำความสะอาดขยะของคุณ กระป๋องและแม้กระทั่งปิดผนึกช่องว่างในประตูและหน้าต่างของคุณด้วยเทปปิดผนึกสภาพอากาศ
กระจายอลูมิเนียมฟอยล์

หนูมันไม่ค่อยชอบอลูมิเนียมฟอยล์ดังนั้นการกระจายแผ่นอลูมิเนียมฟอยล์รอบ ๆ จุดเข้าอาจขัดขวางพวกมันได้ เตรียมพร้อมสำหรับพวกเขาที่จะพบวิธีแก้ปัญหาบางอย่างที่แอบแฝงอยู่เนื่องจากคุณอาจจะไม่ใช้กระดาษฟอยล์อลูมิเนียมคลุมพื้นทั้งหมดของคุณ

ซื้อกับดักที่ไม่ร้ายแรง

นี่คือกับดักที่ไม่ฆ่าหรือทำร้ายหนูอย่างน้อยก็ไม่ได้เกิดจากการออกแบบ นี่เป็นอุบายของการ์ตูนคลาสสิก: วางกับดักไว้ทุกที่ที่คุณคิดว่าหนูอาจจะจับกลุ่มวางเหยื่อบางชนิดไว้ในกับดักและเมื่อหนูเข้าไปประตูจะปิดดังปัง แล้วขับรถไปหลายๆ กิโล ค่อยไปหาที่ปล่อยนะคะ

นี่เป็นวิธีง่ายๆ ไม่ยากใช่ไหมละคะ ในการขจัดเจ้าหนู ออกไปไม่ให้เข้ามาก่อกวน อีกทั้งมาแพร่โรคต่างๆ ให้คนที่เรารักในบ้านด้วย โดยเฉพาะบ้านที่มีเด็กเล็กด้วย ยิ่งเราต้องใส่ใจเพิ่มขึ้น เพราะโรคที่หนูเป็นพาหะนี่้ อันตรายถึงขั้นเสียชีวิตได้เลยสำหรับผู้ที่มีภูมิต่ำเช่น เด็กอ่อน และคนชรา

หากสนใจให้เราช่วยหาคนไปดูแลบ้านที่อบอุ่นของคุณ สามารถปรึกษาเราได้ตลอดเลยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นช่องทาง Line OA : @MindHomeService เรายินดีให้คำปรึกษาตลอดค่ะ

เรามีบริการแม่บ้านดูแลบ้าน , แม่บ้านดูแลเด็กอ่อน , แม่บ้านดูแลบ้านและเด็กอ่อน, และแม่บ้านดูแลผู้สูงอายุ อยู่เป็นเพื่อนคุย และคอยหยิบจับอะไรต่างๆ ได้อย่างดี

ให้เราได้ดูแลคุณนะคะ ^^

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

https://mindhomeservice.com
โทร. 062-635-7387 , 080-438-6591
Line@: @MindHomeService
Facebook: MindHomeService
E-mail: [email protected]


แชร์บทความนี้
Recommended Posts
บริษัทจัดหางาน มายน์ โฮม เซอร์วิส จำกัด ใบอนุญาตเลขที่ น. ๑๖๓๕/๒๕๖๑