การเลือกหาคนดูแลบ้านให้ตรงใจคุณ

แชร์บทความนี้

การเลือกหาคนดูแลบ้านให้ตรงใจคุณ

               สำหรับนายจ้างที่กำลังมองหาแม่บ้านแต่ยังไม่สามารถตัดสินใจได้ว่าควรเริ่มต้นจากตรงไหน หรือควรเลือกอย่างไรให้ดีที่สุดสำหรับงานบ้านของคุณ หลายครั้งที่จ้างงานแม่บ้านแต่ยังไม่ตรงใจและมีปัญหาแม่บ้านลาออกทำให้ต้องเปลี่ยนแม่บ้านอยู่บ่อย ๆ นายจ้างจึงต้องเสียเวลาในการสอนงาน วันนี้มายน์โฮมเซอร์วิสจึงขอเสนอเคล็ดลับง่ายๆที่จะทำให้นายจ้างได้แม่บ้านที่ตรงใจที่สุดค่ะ

 

  1. การแจ้งรายละเอียดงานให้ครบถ้วน

แม่บ้านโดยส่วนใหญ่มักจะอยากรู้รายละเอียดเกี่ยวกับนายจ้างให้มากที่สุด เช่น จำนวนสมาชิกภายนบ้าน สัตว์เลี้ยง และรายละเอียดงานที่ต้องทำในแต่ละวัน นายจ้างจึงจำเป็นต้องแจ้งรายละเอียดกับแม่บ้านให้ได้มากที่สุดเพื่อให้ได้แม่บ้านที่เต็มใจจะไปเริ่มงานบ้านของท่านค่ะ

 

การเลือกหาคนดูแลบ้านให้ตรงใจคุณ

แม่บ้านที่ตรงใจ

2. การสัมภาษณ์

ก่อนรับแม่บ้านเข้าทำงานสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการสัมภาษณ์กับแม่บ้านก่อนเริ่มงาน เพราะการพูดคุยด้วยตนเองระหว่างนายจ้างและแม่บ้านจะทำเกิดความเข้าใจกันมากกว่า นายจ้างได้รู้จักแม่บ้านและได้บอกรายละเอียดงานด้วยตนเอง ในส่วนของแม่บ้านจะได้พูดคุยกับนายจ้างของตนเองและได้ถามถึงงานของตนเอง หากสัมภาษณ์กันเรียบร้อยรับรองว่าคุณจะได้แม่บ้านที่ตรงใจแน่นอนค่ะ

 

3. การเปรียบเทียบให้เหมาะสมที่สุด

หลายครั้งที่นายจ้างรับแม่บ้านไปแต่กลายเป็นว่าแม่บ้านไม่สามารถเข้าถึงรายละเอียดงานบ้านของท่านได้ ทำให้ประสิทธิภาพของงานนั้นออกมาได้ไม่เป็นที่พึงพอใจนัก นายจ้างจึงควรเปรียบเทียบคุณสมบัติของแม่บ้านกับงานบ้านของท่านก่อนรับเข้าทำงาน เช่น บ้านของท่านเน้นการซักรีดชุดทำงานเสียส่วนใหญ่ จึงควรคัดเลือกแม่บ้านที่มีประสบการณ์และสามารถทำงานในส่วนของการซักรีดได้คล่อง หากแม่บ้านที่ท่านเลือกแม่บ้านที่ไม่ตรงกับรายละเอียดงาน อาจทำให้ต้องเสียเวลาในการสอนงานแถมยังเหนื่อยเพิ่มอีกด้วยค่ะ

 

  1. การเลือกแม่บ้านให้ตรงกับประเภทของงาน

ปัจจุบันประเภทของงานแม่บ้านได้แบ่งรายละเอียดออกเป็นหลายประเภท เช่น แม่บ้านทำความสะอาดทั่วไป แม่บ้านกึ่งพี่เลี้ยง หรือแม่บ้านกึ่งดูแลผู้สูงอายุ นายจ้างส่วนใหญ่มักจะลืมนึกถึงจุดนี้เนื่องจากคิดว่าแม่บ้านต้องทำทุกอย่างและดูแลนายจ้างทุกคนภายในบ้าน แต่ในความเป็นจริงแล้ว งานที่ใช้ความสามารถนอกจากทำความสะอาดเช่น การเลี้ยงเด็ก หรือดูแลผู้สูงอายุ จำเป็นต้องใช้แม่บ้านที่มีประสบการณ์และมีความสามารถเคยผ่านงานเช่นนี้มาก่อนเพื่อให้งานออกมาได้ประสิทธิภาพมากที่สุด

 

  1. ลักษณะหรือบุคลิกของแม่บ้าน

อีกหนึ่งรายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่นายจ้างหลายท่านมองข้ามคือบุคลิกและลักษณะของแม่บ้าน เพราะถือเป็นอีกส่วนสำคัญที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำงาน เช่นบ้านของท่านเป็นอาคารพานิชย์ หรือตึกแถวหลายชั้น แต่เลือกแม่บ้านที่มีอายุเยอะหรือน้ำหนักเยอะอาจทำให้ประสิทธิภาพของงานออกมาไม่ดีเท่าที่ควรและอาจเกิดผลกระทบด้านสุขภาพของแม่บ้านอีกด้วยค่ะ ดังนั้นบุคลิกภาพของแม่บ้านจึงเป็นอีกส่วนที่สำคัญสำหรับนายจ้างที่กำลังมองหาแม่บ้านให้ตรงใจคุณมากที่สุด

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับเคล็ดลับที่เราได้นำมาฝากท่านผู้อ่านทุกท่าน เพียงแค่ท่านลองนำเคล็ดลับต่างๆไปปรับใช้ในการเลือกแม่บ้านของท่าน ทั้งนี้มายน์โฮมเซอร์วิสถือเป็นศูนย์บริการจัดหาแม่บ้านที่ให้ความสำคัญในการคัดสรรบุคลากรที่ดีที่สุดเพื่อให้นายจ้างได้แม่บ้านที่ตรงใจแน่นอนค่ะ

Admin MHS 🙂


แชร์บทความนี้
Recent Posts
บริษัทจัดหางาน มายน์ โฮม เซอร์วิส จำกัด ใบอนุญาตเลขที่ น. ๑๖๓๕/๒๕๖๑